PGD&ĐT Diễn Châu: Tập huấn triển khai chương trình sữa học đường "Vì tầm vóc Việt"

Thứ tư - 27/01/2016 14:33
Sáng ngày 31/12/2015, Tập đoàn TH phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tập huấn chương trình sữa học đường tại huyện Diễn Châu.

Tập huấn triển khai chương trình sữa học đường 'Vì tầm vóc Việt'

Tập huấn triển khai chương trình sữa học đường "Vì tầm vóc Việt"

         Tham gia lớp tập huấn có 170 cán bộ quản lý, kế toán của 82 trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn huyện Diễn Châu.
        Tại hội nghị, Tiến sỹ - Nhà giáo ưu tú Đặng Thị Thu Thủy - Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển nhân lực quốc gia - trình bày vai trò, ý nghĩa của việc chăm lo sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em, vì sự phát triển tầm vóc và trí lực của người Việt. Đồng thời các thành viên tham dự được hướng dẫn về qui trình triển khai việc đưa sữa đến với học sinh, từ tiếp nhận, bảo quản, và cho học sinh uống sữa.
        Chương trình giúp cho  học sinh mầm non và tiểu học ở 39 xã/ thị trấn trong toàn huyện được sử dụng 1 hộp sữa tươi 180 mml mỗi ngày, 5 ngày/ tuần trong năm học 2015 - 2016. Sữa được cung cấp với cơ chế ưu đãi: miễn phí 100% cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình người có công; hỗ trợ 50% cho học sinh hộ cận nghèo; hỗ trợ 30% cho học sinh bình thường.
       Ông Đào Công Lợi – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An - khẳng định: Việc triển khai chương trình sữa học đường về trường học, có ý nghĩa quan trọng giúp học sinh phát triển cả thể lực lẫn trí lực. Để thực hiện có hiệu quả Đề án, Sở GD&ĐT, UBND cấp huyện, Phòng GD&ĐT, Ban giám hiệu nhà trường và các giáo viên trực tiếp tổ chức truyền thông trực tiếp tới phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của Sữa học đường.

Ông Đào Công Lợi – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại buổi tập huấn

 
      Phát biểu tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Hương – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu chỉ đạo các trường Mầm non, Tiểu học trong toàn huyện thực hiện tốt công tác truyền thông trực tiếp tới phụ huynh về tầm quan trọng của Sữa học đường để tất cả học sinh trên địa bàn đều được uống sữa.

Bà Nguyễn Thị Hương – Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu phát biểu tại buổi tập huấn

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Nhung - Chuyên viên Phòng GD&ĐT


Nguồn tin: PGD&ĐT Diễn Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay49
  • Tháng hiện tại1,730
  • Tổng lượt truy cập175,140
ALBUMS ẢNH
VIDEO SỰ KIỆN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây